http://dat-nen-dong-sai-gon.blogspot.com/2016/03/phuong-thuc-thanh-toan-dat-nen-dsg.html


Các link tìm hiểu về dự án đất nền đô thị ở Nhơn Trạch, Đồng Nai:
Giới thiệu    |    Vị trí    |    Sản phẩm    |    Tiện ích    |    Mặt bằng    |   Tiến độ    |    Video    |    Đầu tư     |    Thanh toán    |    Liên hệ

Wednesday, March 23, 2016

Quốc hội đồng ý xây sân bay quốc tế Long Thành

Quốc hội thông qua và phê duyệt đầu tư xây dựng sân bay Long Thành

Sáng 25-6-2015, Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được 86,64% trong số 428 đại biểu Quốc hội bấm nút tán thành chủ trương xây dựng. Vậy trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII các đại biểu đã chính thức thông qua Nghị quyết xây dựng sân bay quốc tế tại Long Thành, Đồng Nai.

Việc xây dựng sân bay quốc tế Long Thành dành được nhiều sự qua tâm của công chúng ngay từ những ngày đầu bắt đầu dự án. Và đây là lần đầu tiên được quốc hội cho ý kiến. Ngay sau kì họp các cơ quan của Quốc hội đã khảo sát các sân bay bao gồm sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay Biền Hòa và cả địa điểm dự kiến xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai. Các đơn vị cũng thăm dò ý kiến của các chuyên gia và nhiều cơ quan ban ngành để xin ý kiến để sau đó báo cáo với Quốc hội.



Mặc dù đã tán thành về mặt chủ trương sẽ xây dựng sân bay này, tuy nhiên Quốc hội cần các phương án cụ thể về việc thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ tái định cư, giải quyết việc làm cho người thuộc diện giải tỏa. Chính phủ đòi hỏi phải có kế hoạch Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển cả hệ thống giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trong đó phải kể đến khu đô thị Đông Sài Gòn, một khu đô thị gần Sân bay với mục đích phát triển sự tiện nghi cho các khách đi lại bằng đường hàng không có khu đô thị sang trọng gần nhất để ghé lại tham quan và nghỉ ngơi. Chính vì lí do này việc mua đất nền Đông Sài Gòn trở nên nhộn nhịp và là một kênh đầu tư hứa hẹn hiệu quả. Đầy cũng là một trong những lí do giải thích tại sao đầu tư đất nền Đông Sài Gòn thuộc Nhơn Trạch, Đồng Nai.



Theo định hướng, Quốc hội tán thành việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành bởi vì muốn xây dựng cảng này thành cảng hàng không quan trọng của quốc gia với những mục tiêu như sau. Thứ nhất là để khắc phục tình trạng quá tải của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Thứ hai là định hướng trở thành trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế của khu vực Đông Nam Á. Với quy mô công suất đạt 100 triệu khách/năm, 5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần được xây dựng với công nghệ hiện đại với quy mô quản lý và vận hành như các cảng hàng không quốc tế tiên tiến trên thế giới.



Mức đầu tư cho sân bay quốc tế Long Thành có thể lên đến 336.763 tỉ đồng (tương đương 16,036 tỷ USD). Giai đoạn 1 là 114.569 tỷ đồng (tương đường 5,456 tỷ USD) với một phần vốn từ ngân sách nhà nước, vốn doanh nghiệp, vốn cổ phần hóa, vốn ODA, vốn đối tác công ty (PPP) và các loại vốn khác. Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga cho hành khách với công suất 25 triệu khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2025. Giai đoạn 2 sẽ tiến hành đường cất hạ cánh thứ 2 và 1 nhà ga hành khách đáp ứng 50 triệu khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Giai đoạn 3 hoàn thành những dự án nhỏ còn lại để tổng đạt 100 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trong buổi làm việc sáng nay quốc hội đã thông qua Luật tài nguyên môi trường, biền và hải đảo tán thành với 452 đại biểu đồng ý chiếm 91,5% đại biểu Quốc hội. Tóm lại quốc hội đã đồng ý xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, hứa hẹn nhiều tiềm năng đầu tư cho vùng kinh tế và khu đô thị phía Đông Sài Gòn cho những nhà đầu tư đón đầu xu hướng.

1 comment:

  1. Các đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư psa.vn ngày càng nhiều, muốn tìm một đơn vị cung cấp chất lượng không phải dễ. https://psa.vn/quan-ly-toa-nha/quan-ly-van-hanh-nha-chung-cu-nhan-quan-trong-chu-dau-tu-can-huong-toi.html/
    https://foursquare.com/user/520563920
    https://www.slideshare.net/congtypsa

    ReplyDelete